CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHÀO CHỈ CHÂN TƯỜNG NHỰA

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHÀO CHỈ CHÂN TƯỜNG NHỰA
Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn các loại phào chỉ chân tường nhựa để sử dụng khi xây nhà để tạo thêm không gian tươi mới và nổi bật. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều loại phào chỉ chân tường khác nhau, “tại sao lại chọn chất liệu nhưa?”, “ưu điểm và nhược điểm của chúng như thế nào?” và “mua phào chỉ chân tường nhựa ở đâu uy tín?” đang là những thắc mắc của rất nhiều chủ đầu tư
Phào chỉ PU là gì?
Phào chỉ chân tường là một dạng của phào nẹp được dùng để ốp chân tường. Nó là phần kết nối giữa tường và sàn lát nền có tác dụng che đi chỗ hở của vật liệu lát sàn. Ngoài tác dụng chống ẩm mốc và làm điểm nhấn cho không gian nhà, phào chỉ chân tường nhựa rỗng còn được dùng để giấu đi dây điện chạy ngang chân tường mất thẩm mỹ. Dưới đây là những ưu nhược điểm của phào chỉ chân tường nhưa.
Những ưu điểm của phào chỉ chân tường nhựa
Phào chỉ chân tường nhựa có khả năng uốn tốt hơn phào chân tường gỗ. Đây là một đặc điểm khiến phào nhựa đang được sử dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc khác nhau vì khả năng thích ứng linh hoạt giúp tạo ra những thiết kế đa dạng.
• Phào nhựa không cần sử dụng dầu, sơn, sơn bóng để giữ chân bóng của thanh phào. Phào tường nhựa chống thấm thích hợp sử dụng trong các môi trường khác nhau cùng các loại ván sàn gỗ hay ván sàn gỗ tự nhiên. Vì làm từ chất liệu nhựa nên không lo bị mối mọt, cong vênh, bong tróc hay hư hỏng.
• So với phào gỗ, chi phí của phào chỉ chân tường nhựa khá hợp lý và rẻ hơn rất nhiều.
• So với sự hạn chế nhất định về màu sắc của phào gỗ, phao nhựa lại rất phong phú và đa dạng. Điều này giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn với công trình kiến trúc cũng như trang trí nội thất cho không gian phòng.

Những nhược điểm của phào chỉ chân tường nhựa và một số lưu ý
• Vì ánh sáng mặt trời và độ ẩm có thể làm thay đổi màu sắc của phào nhưa theo thời gian nên để đảm bảo màu sắc lâu dài, chỉ sử dụng cho trang trí nội thất. Nếu muốn dùng để trang trí ngoại thất, cần phủ một lớp UV để hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời khiến nhạt màu sơn
• Dưới nhiệt độ cao trên 500 độ C, phào nhựa chân tường rất dễ bị biến dạng và uốn nắn, do vậy nên thi công ở những khu vực có nhiệt độ ổn định để giữ cho phào nhựa chân tường được bền lâu hơn.

Phào chỉ chân tường nhựa được ứng dụng phổ biến cho các công trình dân dụng và các công trình gỗ ván sàn công nghiệp. Phào chân tường nhựa không chỉ để trang trí cho căn phòng thêm sự sang trọng, lịch lãm mà còn có tác dụng bảo vệ chân tường luôn an toàn và sạch đẹp.

Phào chỉ chân tường nhựa vân gỗ là dòng sản phẩm đang có xu hướng sử dụng ngày một tăng. Bởi phào chân tường nhựa vân gỗ có thành phần cấu tạo từ nhựa và bột đá nên mang lại độ bền cao trong quá trình sử dụng. Phào nhựa chân tường có đặc tính rất quan trọng là khả năng chống nước, chống nấm mốc và bám khuẩn cực tốt. Có thể sử dụng phào nhựa chân tường vào các hạng mục công trình nội thất hoặc có thể sử dụng phào nhựa vân gỗ ở những nơi có nhiều độ ẩm hoặc những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước mà vẫn không ảnh hưởng gì tới chất lượng của phào nhựa chân tường.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT