CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Bí quyết lắp đặt sàn gỗ tránh mối mọt xâm nhập

    Mối mọt xâm nhập gây hại cho sàn gỗ là vấn đề lo lắng hàng đầu của các gia chủ khi lắp đặt sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Theo kinh nghiệm thì nguy cơ sàn gỗ tự nhiên bị mối mọt xâm nhập sẽ cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp. Nếu bạn không có phương pháp phòng ngừa kịp thời sẽ khiến cho sàn gỗ bạn bị hư hại và xuống cấp một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết phòng ngừa.

Thứ nhất, nên sử dụng loại sàn gỗ có khả năng chống mối mọt tốt

Nếu như trước đây chúng ta thường áp dụng các phương pháp dân gian như ngâm gỗ xuống bùn một thời gian để ngăn ngừa tình trạng mối mọt xuất hiện. Với công nghệ tiên tiến, hiện đại ngày nay thì sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp đều được phun loại hóa chất lên bề mặt sàn nhưng vẫn đảm bảo thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm để đảm bảo an toàn thì bạn nên chọn mua những sản phẩm có đặc tính chống mối mọt tốt. Nếu là sàn gỗ tự nhiên bạn có thể chọn loại: sàn gỗ lim, gỗ gụ. Nếu là sàn gỗ công nghiệp thì bạn có thể chọn những sản phẩm cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Châu Âu với những thương hiệu nổi tiếng như: sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Robina, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Ruby Floor, sàn gỗ MasFloor, sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ Kronoswiss, sàn gỗ Balterio…

Đặc biệt, với sản phẩm sàn gỗ Malaysia được làm từ gỗ có khả năng chống mối mọt tốt, trong quá trình sản xuất sẽ được ngâm, luộc nhằm loại bỏ các tạp trùng, còn phần bộ gỗ được pha với phụ gia chống thấm giúp nâng cao khả năng chống các loại côn trùng gây hại xâm nhập.

Thứ hai, nên xử lý sàn gỗ trước khi lắp đặt

Để đảm bảo an toàn bạn nên có phương pháp ngăn ngừa ngay từ đầu bằng các loại thuốc chuyên dụng hiện có bán trên thị trường. Nếu những vật dụng bằng gỗ trong nhà xuất hiện mối thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ và tiến hành phun hóa chất ngay, tránh để lây lan sang những khu vực khác.

Ngoài ra, bạn lưu ý phải luôn luôn giữ cho nhà được thông thoáng, loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tránh mối mọt xuất hiện làm tổ.

Thứ ba, về quy trình lắp đặt tránh mối mọt

Để hạn chế đến mức thấp nhấp mối mọt xâm nhập thì khi lắp sàn gỗ bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau:

- Nên phun thuốc phòng ngừa mối mọt cho sàn nhà trước khi thi công lắp sàn gỗ.

- Dùng miếng xốp lót xuống mặt sàn, lưu ý nên trải thêm tấm cao su non để làm tăng độ bám dính của bề mặt sàn gỗ và nền nhà.

- Nên sử dụng phào bằng nhựa, nẹp nhựa hoặc bằng kim loại để thay thế cho phào chân tường bằng gỗ.

- Đảm bảo môi trường bên trong nhà được thông thoáng, đồng thời bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để có phương pháp xử lý kịp thời.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT