CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Tư vấn chọn mẫu giấy dán tường

Tư vấn chọn mẫu giấy dán tường

+ Đối với không gian nhỏ, chật hẹp nên chọn giấy dán tường có hình họa tiết nhỏ, nền sáng, không sặc sỡ và không chọn sọc , kẻ, bởi vì họa tiết nhỏ và màu sáng sẽ có cảm giác nhìn xa hơn và căn phòng cũng rộng hơn, họa tiết lớn và màu sắc tối sẽ có cảm giác rất gần và chật hẹp. Sọc và họa tiết thẳng đứng sẽ cảm giác cao nhưng lại thô cứng và hẹp lại.

 + Với không gian rộng cách trang trí dễ hơn nhiều, có thể dùng rất nhiều mẫu nhưng cũng không nên sử dụng nhiều hơn 3 mẫu giấy, màu sắc sặc sỡ quá, vì như thế sẽ gây dị ứng màu sắc và hoa mắt và rất dễ lỗi mode.

+ Để chọn giấy dán tường phù hợp với nhà cũ chúng ta cần để ý đến đồ nội thất trong phòng cho hài hòa với tường, có 3 cách chọn phối màu phổ thông là:

- Phối tông liền tông, tức là màu sắc trong phòng xiêm xiêm nhau có, mạc sắc hài hòa mạch lạc, không quá khác biệt, phù hợp với người thích nhẹ nhàng, gọn gàng.

- Phối kiểu tương phản, là phối theo sự khác biệt màu sắc, màu này sẽ làm nổi bật màu kia, tạo màu sắc trong phòng ấn tượng, phù hợp với người cá tính, mạnh mẽ.

- Phối kiểu không theo quy tắc nào, mỗi thứ một màu, trông như không có một sắp xếp nào, phù hợp với người thích khám phá, phưu lưu, sống thoáng.

+ Với phòng ngủ quý vị nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, ấm cúng, chỉ điểm nhấn đầu giường hoặc sau tivi thì có thể dùng màu mạnh hơn, vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư thái sau một ngày làm việc mệt nhọc. Họa tiết trong phòng ngủ phải mềm mại, đồng màu hoặc đồng tông, thường hay chọn hoa leo hoặc cây lá để cảm thấy dễ chịu.

+ Đối với phòng khách, tùy vào cá tính mỗi người mà lựa chọn giấy dán tường cho phù hợp với không gian, phòng khách nên chọn giấy dán tường ấn tượng một chút vì đó là nơi sinh hoạt chung của gia đình và đặc biệt là khách khứa đến cảm thấy ấn tượng và thoải mái. Thông thường nên lựa chọn những hình khối lớn tương ứng với không gian, màu sắc và có tính sang trọng hoặc cổ điển.

+ Đối với phòng trẻ em nên chọn những màu non như vàng chanh, xanh nhạt, hồng nhạt, họa tiết con giống, mây bay hoặc đồ chơi hay nhân vật hoạt hình, để biết thêm quý vị tham khảo tại đây

+ Đối với hành lang và cầu thang, không nên chọn sọc, vì sọc sẽ khiến không gian hẹp lại và cao lên nên cảm giác ngợp. nếu được có thể dán 2 mẫu, trên màu sáng nhẹ nhàng, họa tiết tách rời dưới màu sẫm tối, thứ nhất cho đỡ bẩn, thứ hai cảm giác tường bớt cao.

+ Với trần nhà quý vị nên chọn theo 2 cách: 
Cách 1: họa tiết không xác định màu sáng để cảm giác phòng cao như nhìn lên trời vậy, có thể họa tiết là chim bay,nhiều ngôi sao, với phòng rộng và cáo sẵn thì sử dụng màu xanh tạo cảm giác mát mẻ, 
cách 2: chọn họa tiết có tính đối xứng vuông, không nên chọn họa tiết theo chiều dọc hoặc họa tiết 3d để gấy ấn tượng khi nhìn lên.

+ Phụ liệu dùng cho giấy dán tường như Keo dán giấy cũng phải đạt tiêu chuẩn được các nhà sản xuất giấy dán tường khuyến nghị nên dùng. Mặc dù keo dán giấy là vật liệu để kết dính giữa lớp đế giấy với tường nhưng không vì thế mà nó mất đi tính quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn keo của Châu Âu như dòng keo ITALINO tuy có đắt hơn chút ít nhưng chất lượng đảm bảo.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT